Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo

Thiết kế sân vườn tầng thượng

Bạn nghĩ sao về việc sở hữu một vườn cây xanh mát hay những luống rau sạch ngay trong ngôi nhà phố của mình? Chắc hẳn điều này khiến bạn vô cùng thích thú và háo hức đúng không nào? Hãy cùng khám phá những lý do nên thiết kế sân vườn tầng thượng để chuẩn bị cho quá trình làm mới không gian sống của mình. 

Tại sao nên thiết kế sân vườn tầng thượng?

Do đặc thù các khu nhà phố thường có diện tích hẹp nên rất khó để gia chủ có thể đưa cây xanh vào không gian sống của mình. Thiết kế sân vườn trên tầng thượng được xem là giải pháp hoàn hảo nhất để làm “xanh” nhà ở và giúp gia chủ có được những khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. 

Tại sao nên thiết kế sân vườn tầng thượng?
Tại sao nên thiết kế sân vườn tầng thượng?

Tạo vẻ đẹp ấn tượng cho không gian

Ngôi nhà sẽ không còn dừng lại ở vai trò che mưa, che nắng mà đó còn là nơi mà gia chủ thể hiện cá tính thẩm mỹ của mình. Nếu là người yêu thích thiên nhiên bạn có thể thay đổi không gian sống của mình bằng cách bố trí sân vườn trên tầng thượng. 

Hiện có nhiều mẫu cây trồng và bồn trồng cây khá ấn tượng và đẹp mắt các bạn có thể lựa chọn để mang tới sự khác biệt và đẹp mắt hơn khi thi công vườn sân thượng.

Thanh lọc không khí

Không thể phủ nhận được vai trò tích cực của cây xanh đối với môi trường sống. Đối với các thiết kế nhà ở cũng vậy, đưa cây xanh lên tầng thượng giống như một lớp lá chắn chống nắng gay gắt và giống như chiếc điều hòa không khí giúp thanh lọc khói bụi thành phố mang tới sự mát mẻ cho nhà ở của bạn. 

Sân vườn trên sân thượng góp phần lọc không khí cho trong lành
Sân vườn trên sân thượng góp phần lọc không khí cho trong lành

Bạn hoàn toàn có thể biến nơi đây thành nơi nghỉ ngơi thư giãn tổ chức các bữa tiệc ngoài trời cho cả gia đình vô cùng thú vị nhất là trong thời điểm dịch bệnh nguy hiểm. Giờ đây chẳng cần phải đi đâu xa các bạn cũng có những giây phút chìm đắm trong thiên nhiên tại gia. 

Lưu ý khi thi công sân vườn tầng thượng

Mặc dù nhìn qua tưởng chừng việc đưa cây xanh lên sân thượng khá đơn giản. Tuy nhiên, thực tế việc này không hề dễ dàng nhất là khi bạn không phải là một kiến trúc sư am hiểu về lĩnh vực này. Bạn sẽ không thể tận dụng hết không gian của tầng thượng để tạo ra những thiết kế hợp lý. 

Trần nhà có khả năng chịu lực tốt để đảm bảo bố trí cây xanh trên sân thượng
Trần nhà có khả năng chịu lực tốt để đảm bảo bố trí cây xanh trên sân thượng
  • Để thiết kế sân vườn tầng thượng thì yếu tố chịu lực của trần nhà rất quan trọng. Gia chủ cần tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để xem kết cấu trần nhà có chịu lực được hay không và lựa chọn những loại đất nhẹ, xốp cho phù hợp. 
  • Hệ thống thoát nước của vườn và chống thấm qua trần cần được thiết kế ngay từ đầu để đảm bảo đường ống hoạt động hiệu quả. Các bạn nên lựa chọn hệ thống tưới tự động để nâng cao hiệu quả chăm sóc cây tốt nhất. 
  • Hệ thống che chắn cho cây cần được đảm bảo bởi sân thượng ở vị trí cao tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt cây trồng sẽ rất dễ bị héo và chết. Gia chủ nên bố trí màn che để giảm thiểu ánh nắng tác động tới sân vườn và sân tầng thượng hiệu quả. 
  • Lựa chọn loại cây phù hợp trồng tại sân trường. Để đảm bảo hiệu quả các bạn nên chọn những loại cây dễ trồng và trang trí bằng các tiểu cảnh để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho sân vườn. 

>>> Xem thêm: Các phong cách thiết kế cảnh quan được ưa chuộng 2021

Ý tưởng thiết kế sân vườn trên sân thượng

Tùy theo nhu cầu và sở thích của gia đình mà các bạn có thể biến sân vườn sân thượng nhà mình thành không gian phù hợp với những ý tưởng độc đáo:

Thiết kế sân vườn thư giãn

Nhiều gia chủ muốn có một không gian nghỉ ngơi ngay chính ngôi nhà của mình có thể bố trí sân thượng trở thành sân vườn thu nhỏ với các loại hoa, giống cây đẹp: cây tử đằng, hoa tigon, cây hoa sứ,…. Kết hợp cùng bàn trà, ghế ngồi và tiểu cảnh sân thượng đẹp sẽ giúp cho các thành viên có khoảng thời gian thư giãn thoải mái.

Sân vườn là nơi thư giãn của gia đình
Sân vườn là nơi thư giãn của gia đình

Thiết kế sân vườn với các loại cây ăn quả

Trồng cây ăn quả trên sân thượng cũng là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, để cây sinh trưởng và phát triển tốt các bạn cần lựa chọn loại cây phù hợp. Một số cây có thể trồng tại khu vực này như: ổi, nho, cà chua…Các bạn có thể vừa được thưởng thức những trái cây ngon vừa tạo không gian giống vườn nơi quê nhà. 

Sân thượng trồng cây ăn quả
Sân thượng trồng cây ăn quả

Thiết kế sân vườn với các loại rau

Quả thực để có được không gian trồng rau sạch ở phố rất hiếm vì quỹ đất hạn hẹp. Vì thế rất nhiều gia đình đã lựa chọn trồng rau trên sân thượng. Chỉ với những thùng xốp nhỏ, hay những giàn leo tự chế là các bạn đã có đủ các loại rau xanh ăn quanh năm mà nhà ở thêm tươi mát. 

Sân thượng là nơi trồng rau xanh lý tưởng
Sân thượng là nơi trồng rau xanh lý tưởng

Thiết kế sân vườn tầng thượng là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều hộ gia đình. Công ty AGS là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong thi công thiết kế cảnh quan sẽ giúp bạn làm đẹp không gian sân thượng tuyệt đẹp với những thiết kế ấn tượng. Nếu có nhu cầu thi công sân vườn hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline:  (+84) 988118811 | (024) 6296.8888 để được tư vấn tận tình. 

Đăng Ký Tư Vấn Dịch Vụ Tại AGS Landscape






    Chat với chúng tôi